Thành Công của Real trái ngược với thành công của Tây Ban Nha

Như một lời nguyền đã được định sẳn cho đội tuyển mà Ronaldo tham gia chiến đấu, theo thống kê trong giới bóng đá, Real Madrid giành được chức vô địch Champions League thì Tây Ban Nha sẽ thảm bại trước World Cup hoặc Euro và điều này dường như đang thành sự thật.


Nhiều người sẽ cho rằng đây là một so sánh khập khiễng và ngớ ngẩn, tuy nhiên, thực tế lại chỉ ra thành công của Real Madrid tại Champions League hơn hai thập niên gần đây là lời nguyền cho Tây Ban Nha. Ngược lại, thời hoàng kim của “La Roja” lại song hành cùng vinh quang mà Barcelona giành được.
Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1998 khi Real Madrid đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League trên sân Amsterdam Arena (Hà Lan) với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Predrag Mijatović. Tại World Cup cùng năm được tổ chức tại Pháp, tuyển Tây Ban Nha gây thất vọng lớn khi bị loại ngay vòng bảng, sau cả Nigeria và Paraguay.
Real Madrid vô địch Champions League,  nhưng Tây Ban Nha lại có kêt quả không tốt tại Euro
Real Madrid vô địch Champions League,  nhưng Tây Ban Nha lại có kêt quả không tốt tại Euro
Hai năm sau, Real hạ Valencia trong trận chung kết Champions League. Đến với Euro 2000 diễn ra sau đó 1 tháng ở Hà Lan và Bỉ, Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng nhưng bị loại bởi Pháp ở vòng tứ kết. Điều đáng nói thành phần "La Roja" dự World Cup 1998 và Euro 2000 toàn những ngôi sao nổi tiếng như Raul Gonzalez, Pep Guardiola, Luis Enrique... Kịch bản tương tự xảy ra ở World Cup 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Bản là chủ nhà. Trước đó vào đêm tháng 5, Zinedine Zidane tung cú vô-lê thần sầu giúp Real hạ Bayer Leverkusen 2-1 trong trận chung kết Champions League trên sân Hampden Park (Scotland). Một tháng sau, đội bóng xứ bò tót gục ngã trước Hàn Quốc ở tứ kết sau loạt sút 11 mét tại World Cup 2002.
Sau thời gian tồi tệ đó, Tây Ban Nha bắt đầu gặt hái thành công với chức vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Thật trùng hợp khi thời điểm này chứng kiến Barcelona tung hoành châu Âu với 2 chức vô địch Champions League. Thế nhưng lời nguyền là nghịch lý giữa thành công của Real và sự xuống dốc với Tây Ban Nha một lần nữa tái hiện.
Tây Ban Nha vừa bị Italy loại khỏi Euro 2016.
Tây Ban Nha vừa bị Italy loại khỏi Euro 2016.
Mùa 2013-14, Real hoàn tất giấc mơ "La Decima" (chức vô địch Champions League thứ 10), song, “La Roja” lại trải qua cơn ác mộng tại World Cup 2014. Họ bị loại ngay vòng bảng, trong đó có thất bại 1-5 trước Hà Lan ở trận mở màn vòng bảng. Kịch bản tương tự xuất hiện tại Euro 2016 khi Tây Ban Nha trở thành cựu vương của sân chơi cấp đội tuyển châu Âu sau trận thua 0-2 trước Italy ở vòng 1/8 rạng sáng 28/6 (giờ Việt Nam).
Cũng giống như lời nguyền trước đó, Real hồi tháng 5 hạ Atletico Madrid để có chức vô địch Champions League.
Thành Công của Real trái ngược với thành công của Tây Ban Nha Thành Công của Real trái ngược với thành công của Tây Ban Nha Reviewed by Kai Vo on 10:43:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.