Sevilla chiến thắng dứt điểm Livepool trong trận chung kết Europa League

Đánh bại được cầu thủ đáng rườm Liverpool, Sevilla chính thức đăng quang ĐKVĐ Europa League  với tổng số tiền chiến thắng nhận được là 21,5 triệu euro.
(19-5-2016)

Theo AS, màn đăng quang Europa League chỉ đem về cho Sevilla vỏn vẹn 6,5 triệu euro. Họ được thưởng thêm 3 triệu euro cho suất tham dự trận tranh Siêu cúp châu Âu 2016 với đội vô địch Champions League (thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Atletico Madrid ngày 29/5 tới). Hơn một nửa trong khoản 21,5 triệu euro dĩ nhiên đến từ suất thứ 5 tham dự Champions League. Chỉ cần có mặt ở vòng bảng, Sevilla đã được chia 12 triệu euro, kể cả không thắng bất kỳ trận nào. Sevilla là đội bóng đầu tiên sau Bayern Munich của giai đoạn 1974-1976 giành 3 cúp châu Âu liên tiếp.

Sevilla tam trong mua tien nho vo dich Europa League hinh anh 1
Sevilla thống trị Europa League. Ảnh: Mirror.

Đây cũng là mùa thứ hai liên tiếp bóng đá Tây Ban Nha có 5 đại diện. Trong 3 mùa qua, cả 2 chức vô địch cúp châu Âu đều thuộc về các đội bóng của xứ sở Bò tót. Mùa tới, La Liga sẽ có 5 đại diện dự Champions League. Đó là các đội Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Sevilla và Villareal (dự sơ loại).

Juergen Klopp thất bại trong 5 trận chung kết liên tiếp. Liverpool đã thua trận chung kết UEFA Cup/Europa League đầu tiên sau 4 lần góp mặt. Còn với Sevilla, họ thắng cả 5 trận.
Siêu cúp châu Âu năm nay diễn ra vào ngày 9/8 tại sân Lerkendal của Rosenborg (Na Uy).

Theo trang KEONHACAIBONGDA
Sevilla chiến thắng dứt điểm Livepool trong trận chung kết Europa League Sevilla chiến thắng dứt điểm Livepool trong trận chung kết Europa League Reviewed by Kai Vo on 16:00:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.