Siêu cò Jorge và 8 siêu bí mật trong làng nghề túc cầu

Chúng ta cùng tìm hiểu xem Jorge Mendes nhà môi giới số một trong làng thể thao bóng đá và những điều bí mật xung quanh việc hành nghề của ông ấy kể từ khi ông không còn làm DJ.
(24-5-2016)

Kèo Nhà Cái 88 sẽ tổng hợp lại 8 câu chuyện liên quan đến sự nghiệp siêu cò bóng đá Jorge Mendes. Ông hiện đang chính là một trong những cò bóng đá lừng danh thế giới có thể chi phối cả nội bộ MU. Ông chính là người đại diện của hàng loạt tên tuổi như Ronaldo, Coentrao, Di Maria, Pepe, Diego Costa, Nani, De Gea, Victor Valdes và Mourinho - HLV nhiều khả năng sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford từ tay Van Gaal.

Costa không biết Mendes đưa đi đâu
Năm 18 tuổi, Diego Costa gia nhập Sporting Braga nhưng chỉ đúng 1 năm sau lại chuyển sang Atletico Madrid. Tiền đạo gốc Brazil ra đi mà chẳng biết tí gì về điểm đến tiếp theo. “Jorge bảo tôi lên máy bay sang Madrid. Tôi không biết mình đang đi đâu. Khi đến nơi, họ nói rằng hãy ký vào hợp đồng của Atletico Madrid. Tôi có mặt ở nhà Jesus Garcia Pitarch – Giám đốc thể thao Atletico mà hoàn toàn không biết ông ta là ai”.

Suýt hỏng tai vì Sir Alex
Quay trở về những ngày Jorge Mendes bắt đầu công cuộc xây dựng đế chế. Khi đó, ông trùm người Bồ Đào Nha có cuộc hẹn với HLV Sir Alex Ferguson để chốt hợp đồng của thủ môn Ricardo Lopez. Nhưng trên đường đi, Mendes đã gặp chuyện không may.
Chiếc Porsche của ông va chạm với xe tải, khiến ông bị thương khá nặng ở phần tai. Với quyết tâm không bỏ lỡ cơ hội của cuộc đời, sau khi được điều trị ban đầu, Mendes bỏ qua mọi lời cảnh báo để đáp chuyến bay sang Manchester. Thế nhưng sau này Sir Alex lại chẳng nhớ nhiều về cuộc hẹn đó.

Mendes từng thất bại trong việc đưa Mourinho về kế vị Sir Alex, nhưng bây giờ Mendes đã thành công.
Mendes từng thất bại trong việc đưa Mourinho về kế vị Sir Alex, nhưng bây giờ Mendes đã thành công. 
Vô địch mới ký hợp đồng
Đêm trước trận chung kết Champions League 2009/10 giữa Bayern Munich và Inter Milan, tại khách sạn Mirasierra, một quan chức của Real Madrid đã đem bản hợp đồng đến tận phòng Mourinho để mời ông ký vào. Mourinho nói thẳng: “Đem cái này về đi. Đợi tôi dự xong trận chung kết đã. Sau khi vô địch, tôi sẽ ký vào bản hợp đồng đó”.

Arsenal mất Ronaldo vì tiếc tiền
Năm 2002, Mendes dẫn khách hàng tiềm năng Cristiano Ronaldo đi khắp Châu Âu để tìm CLB mới. Ông và giám đốc bóng đá Carlos Freitas của Sporting Lisbon đã gặp gỡ với các quan chức của Juventus, Real Madrid, Arsenal, Manchester United và Parma để trao đổi về tương lai của Ronaldo. Theo tiết lộ của Mendes, khi ấy Arsenal là đội bóng gây được ấn tượng nhiều nhất.

Ronaldo thậm chí đã tập luyện tròn 1 tuần tại đội bóng thành London và chờ đợi một lời đề nghị hợp lý từ Pháo thủ. Tuy nhiên, Arsenal chỉ có thể trả một khoản tiền ít ỏi để mua Ronaldo, bởi khi ấy họ đang dồn tiền cho kế hoạch xây sân vận động mới Emirates. Và dĩ nhiên là Jorge Mendes đã lắc đầu từ chối. Ông thừa hiểu giá trị thực sự của khách hàng mà ông đại diện.

Atletico tưởng bở về RonaldoTrước khi Mendes trở thành người đại diện của Ronaldo, cựu chủ tịch tai tiếng Jesus Gil nhận được bộ tài liệu từ một bên trung gian thông báo rằng Rojiblancos đã chiêu mộ thành công 2 tài năng trẻ là Ronaldo và Ricardo Quaresma.

Lúc này Atletico còn đang chơi ở giải hạng nhì và rõ ràng bên trung gian kia dự định thực hiện 1 cú lừa. Tuy nhiên fan Atletico cứ nghĩ rằng ban lãnh đạo đội bóng đã để mất 1 siêu sao tương lai. Cộng thêm việc Raul sang Real, fan Atletico càng được đà lao vào chỉ trích đội bóng.

Hugo Viana. Ảnh: PA.
Hugo Viana. Ảnh: PA.
Ra mắt nước Anh bằng Hugo Viana
CĐV Newcastle không thể quên Hugo Viana – bản hợp đồng trị giá 8,5 triệu bảng nhưng ra sân đúng 19 lần và ghi được 1 bàn thắng. Về mặt thành tích với đội chủ quản, Hugo Viana thất bại nhưng đối với Mendes, đó là cú mở hàng may mắn. Từng bước sau này, ông trùm người Bồ Đào Nha thiết lập đường dây để đưa hết từ Ronaldo, Mourinho, Costa, Di Maria, Falcao cho đến Anderson sang nước Anh

Không có Mendes, Coentrao đã đi làm thủy thủ
Đất nước Bồ Đào Nha nổi tiếng với nghề hàng hải từ xa xưa. Coentrao lại sinh trưởng ở làng chài ven biển thuộc vùng Caxinas, Bồ Đào Nha. Rõ ràng là “nghề chọn người”.
Chính Coentrao cũng tiết lộ rằng anh biết rất ít về thế giới bóng đá rộng lớn. Và anh biết ơn Mendes: “Thành công tôi đạt được ngày hôm nay là nhờ Mendes. Không có ông ấy, giờ này tôi đã ra biển tiếp nối truyền thống cha ông”. Mendes đưa Coentrao từ Rio Ave gia nhập Benfica rồi phá kỷ lục chuyển nhượng của một hậu vệ bằng thương vụ sang Real Madrid.

Ronaldo bị bỏ rơi trong ngày ký với MU
Siêu sao người Bồ mô tả bản hợp đồng MU là “giấc mơ”, còn Jorge Mendes gọi đó là “một khoảnh khắc hạnh phúc rất riêng”. Và hai người này cũng có cách ăn mừng rất khác nhau. Khi Ronaldo gọi điện mời ra ngoài để uống mừng thành công thì Mendes lại rời đi vì bận việc khác.

Mendes sinh năm 1966, người Bồ Đào Nha, là nhà môi giới bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Ông đại diện cho Diego Costa, Yacine Brahimi, Jose Mourinho, Luiz Felipe Scolari, Carlos Queiroz, Simao Sabrosa, Anderson, Fabio Coentrao, Pepe, Angel Di Maria, Cristiano Ronaldo, Radamel Falcao, Ricardo Carvalho, Nani, Ricardo Quaresma, Burak Yilmaz, Joao Moutinho, James Rodriguez, David de Gea và Victor Valdes.

Năm 2012, người đàn ông có biệt danh "siêu cò" nhận giải "nhà môi giới của năm" lần thứ 3 liên tiếp, trong lễ trao giải bóng đá thế giới tổ chức tại Dubai.

Theo trang KEO NHA CAI BONG DA
Siêu cò Jorge và 8 siêu bí mật trong làng nghề túc cầu Siêu cò Jorge và 8 siêu bí mật trong làng nghề túc cầu Reviewed by Kai Vo on 14:22:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.