Cầu thủ trẻ ở Bồ Đào Nha phá vỡ kỷ lục của Ronaldo

Cầu thủ trẻ chưa đầy 18 tuổi Renato Sanches đã phá vỡ kỷ lục của Ronaldo với vai trò là cầu thủ trẻ nhất của Bồ Đào Nha tham dự đá giải EURO 2016 tại Pháp.
(19-5-2016)

Mới đây trong danh sách 23 cầu thủ góp mặt lên đường tham dự mùa giải EURO 2016 của ĐT Bồ Đào Nha theo danh sách mà HLV Fernado Santos công bố đã chính thức có cái tên Renato Sanches. Đây chính là chàng cầu thủ tiền vệ trẻ nhất tại Bồ Đào Nha tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh khi vào tháng 10 tới anh mới được đúng 18 tuổi. Trước đây Ronaldo đã từng nắm kỷ lục này khi mới 19 tuổi trong đợt anh tham dự EURO 2004.

Sanches dự EURO 2016 khi mới 18 tuổi và 10 tháng. Ảnh: Goal.
Sanches dự EURO 2016 khi mới 18 tuổi và 10 tháng. Ảnh: Goal.
Ngoài ra, Renato Sanches cũng trở thành cầu thủ có mức phí đắt nhất khi rời giải vô địch quốc nội. Anh cũng là ngôi sao Bồ Đào Nha đầu tiên khoác áo Bayern Munich. Trong lịch sử CLB chủ sân Allianz Arena, tiền vệ 18 tuổi này có phí chuyển nhượng cao thứ tư, xếp sau Javi Martinez, Mario Goetze và Arturo Vidal. Trước khi có mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Bồ Đào Nha, Renato Sanches nhận được sự chú ý rất lớn. Anh gia nhập Bayern Munich theo hợp đồng có thời hạn 5 năm với giá 35 triệu euro. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của anh có thể tăng lên tới 80 triệu euro tùy thuộc vào mức độ đóng góp cho đội bóng xứ Bavaria.

Mùa vừa qua, Renato Sanches thi đấu khá hay trong màu áo Benfica. Anh có 24 lần ra sân và ghi 2 bàn thắng. Tiền vệ 18 tuổi này được đánh giá cao trong hành trình giành chức vô địch giải quốc nội của Benfica.

Trước khi lên đường đến Pháp, ĐT Bồ Đào Nha có 3 trận giao hữu. Ngày 29/5, họ đón tiếp ĐT Na Uy. Sau đó, ĐT Bồ Đào Nha làm khách ở Wembley trước tuyển Anh ngày 2/6, và trận cuối cùng để đánh giá lực lượng là gặp Estonia ngày 8/6 trên sân nhà. Trong đợt triệu tập cho EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha vẫn đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trên 30 tuổi, trong đó hậu vệ Bruno Alves (34 tuổi), Ricardo Carvalho (38 tuổi), Pepe và thủ môn Eduardo (33 tuổi). Tại vòng bảng, thầy trò HLV Fernando Santos sẽ chạm trán ĐT Iceland, Áo và Hungary. Họ sẽ có trận ra quân gặp Hungary ngày 14/6.

Danh sách 23 cầu thủ của ĐT Bồ Đào Nha dự EURO 2016

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Sporting Lisbon), Eduardo (Dinamo Zagreb).
Hậu vệ: Bruno Alves (Fenerbahce), Cedric (Southampton), Eliseu (Benfica), Jose Fonte (Southampton), Pepe (Real Madrid), Raphael Guerreiro (Lorient), Ricardo Carvalho (Monaco), Vieirinha (Wolfsburg).
Tiền vệ: Adrien (Sporting Lisbon), André Gomes (Valencia), Danilo (Porto), Joao Mario (Sporting Lisbon), Joao Moutinho (Monaco), Renato Sanches (Bayern Munich), William Carvalho (Sporting Lisbon).
Tiền đạo: Eder (Swansea), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Nani (Fenerbahce), Rafa (Braga), Ricardo Quaresma (Besiktas).

Theo trang KEONHACAIBONGDA
Cầu thủ trẻ ở Bồ Đào Nha phá vỡ kỷ lục của Ronaldo Cầu thủ trẻ ở Bồ Đào Nha phá vỡ kỷ lục của Ronaldo Reviewed by Kai Vo on 16:16:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.