Nhân viên cứu hộ môn thể thao bởi ở Olympic, nhiệm vụ của họ là gì ?

Đây là cuộc thi mang quy mô toàn cầu và những tay vận động viên bơi lội gần như là siêu đỉnh. Vậy thì chừng nào mới đến lượt các vị cứu hộ lao xuống cứu họ ?


Tại đại hội thể thao Olympic Rio 2016 với môn thể thao dưới nước , nơi tập trung toàn các kình ngư hàng đầu thế giới, thì lại khác. Trên thực tế, không ít người bông đùa rằng các nhân viên cứu hộ ở đây đang có được việc nhẹ, lương cao trong truyền thuyết.
Nhân viên cứu hộ môn thể thao bởi ở Olympic, nhiệm vụ của họ là gì ?
Nhân viên cứu hộ môn thể thao bởi ở Olympic, nhiệm vụ của họ là gì ?
Theo Metro, mỗi nhân viên cứu hộ phục vụ trong dịp Olympic được trả tới 260 bảng/ 2 tuần (gần 9 triệu VNĐ). Đây là một con số không nhỏ đối với mặt bằng chung của đất nước Brazil, nơi có không ít người chẳng kiếm nổi nửa bảng/ ngày. Công việc này xem chừng có vẻ như vô nghĩa, nhưng trên thực tế, nó đã được quy định bởi luật pháp Brazil. Ricardo Prato, giám đốc cung thể thao dưới nước Rio cho biết: Đó là quy định bắt buộc ở Brazil. Mọi bể bơi có kích thước như thế này đều phải thuê nhân viên cứu hộ.
Nhận lương cao, nhưng công việc của họ lại rất đơn giản. Đó là ngồi ngắm những VĐV bơi vẫy vùng trong bể mà chẳng phải động chân tay làm bất cứ việc gì. Nếu còn không tin, hãy cứ nhìn khuôn mặt không cảm xúc của nhân viên cứu hộ trong bức ảnh dưới đây là biết!
Ngay bản thân các nhân viên cứu hộ làm việc ở cung thể thao dưới nước Rio cũng cảm thấy công việc của mình có đôi chút vấn đề. Người đứng đầu đơn vị cứu hộ Danielle Martelote chỉ tay về phía Michael Phelps và nói: Chúng tôi vẫn đùa với nhau rằng mọi người được thuê là để cứu anh ta. Dĩ nhiên chúng tôi thực sự mong đợi các VĐV sẽ không gặp vấn đề gì. Tai nạn ở nơi đây chỉ có tỉ lệ chừng 1/1 triệu. Tôi không nghĩ họ cần đến chúng tôi. Nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng khi có chuyện. Không có nhiều cơ hội cho các nhân viên cứu hộ làm việc ở một bể bơi toàn những kình ngư hàng đầu thế giới cỡ như Michael Phelps.

Nhân viên cứu hộ môn thể thao bởi ở Olympic, nhiệm vụ của họ là gì ? Nhân viên cứu hộ môn thể thao bởi ở Olympic, nhiệm vụ của họ là gì ? Reviewed by Nặc danh on 13:38:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.