Gãy xương chày khiến tiền đạo HAGL khó có thể ra sân

Ban y tế của HAGL cho biết được với tình trang với thương nặng như vậy của tiền đạo Osmar thì ít nhất phải dưỡng thương 4 tháng mới có khả năng hồi phục.
(16-5-2016)
Osmar cần ít nhất 4 tháng mới có thể tập chạy trở lại nếu tiến trình hồi phục diễn ra bình thường. Ảnh: Gia Bảo
Osmar bị gãy xương chày sau cú va chạm với Huỳnh Tấn Tài của Long An chiều 15/5. Ảnh: Gia Bảo
 Ông Lâm trưởng ban y tế Osmar cho hay: " Rất may là ca phẫu thuật cho tiền đạo này đã công tốt đẹp, và giờ chỉ còn chờ thời gianh tịnh dưỡng và hồi phục. Với phương pháp đóng đinh nội tủy xương chày không mổ mở, nó sẽ giúp quá trình liền xương nhanh hơn. Tôi hy vọng sau 3 tháng xương cậu ấy sẽ liền lại nếu tiến triển bình thường, rồi sau đó mới rút đinh, tập chạy…"
Với diễn biến này, V.League 2016 coi như đã chấm dứt với Osmar. Hiện tại anh được điều trị tại bệnh viện Đại học Y Dược – HAGL. Dự kiến chân sút người Brazil sẽ lưu trú tại đây một tuần để ổn định vết mổ rồi sau đó sẽ điều trị tại nhà. Vợ của anh rất lo lắng khi thấy chồng gãy chân chiều 15/5 nhưng cô đã bình tâm trở lại sau khi phẫu thuật thành công.
 Osmar Moreira (sinh ngày 19/8/1987): Tiền đạo người Brazil chơi cho nhiều đội bóng ít tên tuổi ở quê hương trươc khi sang J.League 2 thi đấu cho Avispa Fukuoka và Mito Hollyhock. Tuy nhiên, anh cũng thi đấu không mấy thành công tại đây, chỉ ghi được có 6 bàn thắng. Chuyển đến HAGL mùa 2016, Osmar nhanh chóng vai trò số một trên hàng công với 5 bàn thắng tại V.League.
“Chấn thương xương chày vốn rất phức tạp. Trước kia, cầu thủ Tạ Thái Học phải mổ mở mất đến 9 tháng hồi phục. Nhưng trường hợp của Osmar nhẹ hơn, cậu ấy chỉ bị gãy đôi còn của Thái Học là vỡ nát, nhiều mảnh nên quá trình phẫu thuật, điều trị rất phức tạp”, bác sĩ Lâm lý giải.
Mùa giải năm nay, VPF đã ký hợp đồng bảo hiểm để cung cấp dịch vụ cho các cầu thủ, trọng tài, trợ lý trọng tài. Osmar bị tai nạn trong thi đấu nên sẽ được bảo hiểm với mức tối đa 300 triệu đồng/năm. Trước tiền đạo người Brazil, đồng đội Dương Văn Pho và Hoàng Văn Thọ (Hà Nội T&T) cũng được hỗ trợ chi phí điều trị chấn thương từ đối tác của VPF.Về phần HAGL, họ sẽ tính đến phương án thay thế nhân sự nhưng cam kết sẽ chữa trị cho Osmar tốt nhất. “Tình hình của Osmar buộc chúng tôi phải tính toán cụ thể với ban huấn luyện. Đội bóng sẽ lo điều trị cho cậu ấy, về sau đơn vị bảo hiểm Hùng Vương sẽ chi trả lại. Gia đình của Osmar đang ở Pleiku nên họ sẽ tiện bề chăm sóc cậu ấy hơn”, Giám đốc điều hành Huỳnh Mau của đội bóng phố núi cho biết. 
Tạ Thái Học là tiền đạo của HAGL. Cuối V.League 2011, anh bị gãy đôi chân sau pha tắc bóng của Thanh Hùng (Khánh Hòa) trên sân Pleiku. Pha bóng này khiến các cầu thủ trên sân rợn người. Các bác sĩ điều trị đã tính đến khả năng Thái Học phải giải nghệ nhưng sau đó anh đã hồi phục thần kỳ sau một năm. Mùa giải năm nay, tiền đạo này thường vào sân từ hiệp 2.
Nguyễn Đăng

Gãy xương chày khiến tiền đạo HAGL khó có thể ra sân Gãy xương chày khiến tiền đạo HAGL khó có thể ra sân Reviewed by Kai Vo on 14:31:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.