Công Vinh vẫn duy trì phong độ khi không có Công Phượng

Hàng tiền đạo Việt Nam bảo đảm còn rất vẫn mạnh khi còn có Công Vinh và Văn Quyết trên hàng công nếu thiếu vắng Công Phượng.
(3-6-2016)

Nhiều khả năng Công Phượng không thể ra sân thi đấu do chấn thương quá nặng. Nhưng sức mạnh trên hàng công của đội tuyển VN vẫn rất phong độ và hừng hực vì còn có Công Vinh và Văn Quyết.

Công Vinh (phải) vẫn được đánh giá cao khi không có Công Phượng ra tiếp sức
Công Vinh (phải) vẫn được đánh giá cao khi không có Công Phượng ra tiếp sức
Sân Trung tâm đào tạo trẻ Thuwunna ở Yangon, Myanmar, 15h30 (giờ Việt Nam) ngày 3/6: Việt Nam vs Hong Kong (Zing.vn, K+ tường thuật trực tiếp) Chân sút của Mito Hollyhock dính chấn thương ở cổ chân ở trận Việt Nam thắng Syria 2-0 ngày 31/5. Trận này, anh chỉ chơi chừng 30 phút nhưng đã để lại nhiều ấn tượng, đáng chú ý có một pha chuyền bóng thông minh cho Công Vinh nhưng tiền đạo “đàn anh” đã không tận dụng được. Dù tích cực phục hồi nhưng khả năng anh đủ sức ra sân khi gặp Hong Kong rất thấp.

Không có Công Phượng, tuyển Việt Nam thiếu một nhân tố có thể tạo đột biến nhưng những vị trí còn lại hoàn toàn có thể khỏa lấp sự thiếu vắng này. Đội trưởng Lê Công Vinh được đặt nhiều hy vọng bởi duyên làm bàn khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Tính luôn bàn thắng vào lưới Syria mới đây, tiền đạo sinh năm 1985 đang giữ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Việt Nam với 44 pha lập công. Công Vinh không còn ở độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp nhưng anh chứng tỏ sự dẻo dai, bền bỉ đáng nể. Tính luôn trận đấu với Syria, anh đã có 12 trận đá chính liên tiếp cùng tuyển Việt Nam, ghi 8 bàn. Dưới thời HLV Toshiya Miura hay Hữu Thắng, tiền đạo xứ Nghệ luôn là sự lựa chọn số một trên hàng tấn công.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam ở trận đấu với Hong Kong chiều 3/6.
Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam ở trận đấu với Hong Kong chiều 3/6.
Cách đây 2 năm, Công Vinh cũng có ghi một bàn đóng góp vào chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam trước Hong Kong ở trận giao hữu tại Hải Phòng. Anh cùng toàn đội đang rất tự tin hướng đến kết quả khả quan trước đối thủ này ở trận đầu tiên của AYA Bank Cup 2016. Với mong muốn giữ sự ổn định, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng không thay đổi nhiều vị trí trong xuất phát so với trận thắng Syria. Bất chấp những nghi ngại, đội hình gồm nhiều cầu thủ gốc Nghệ và những nhân tố đá dự bị ở nước ngoài (Tuấn Anh, Xuân Trường) đang chiếm được lòng tin của người hâm mộ. Dưới thời ông, tuyển Việt Nam có nhiều pha bóng biểu diễn đẹp mắt nhưng vẫn hiệu quả.

"Hong Kong (Trung Quốc) là đối thủ có nhiều tiến bộ thời gian qua. Tuy nhiên, chúng tôi mang đến đây đội hình tốt nhất với mong muốn giành chiến thắng tất cả các trận đấu và cống hiến những pha bóng hấp dẫn", HLV Hữu Thắng.

Theo quy định của giải, nếu sau 90 phút hai đội hòa nhau, trận đấu sẽ được phân định bằng những loạt đá luân lưu 11 m. Chiến lược gia sinh năm 1972 đã lên sẵn danh sách những cầu thủ sẽ thực hiện gồm Công Vinh, Quế Ngọc Hải, Đinh Thanh Trung, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Quyết….

Điểm đáng ngại nhất của Hong Kong là thể hình và sự góp mặt của một số cầu thủ mới nhập tịch gốc Phi. Họ xem giải này là màn tập dượt bổ ích hướng đến vòng loại tiếp theo của Asian Cup 2019 nên mang sang lực lượng tốt nhất. Đánh giá về trận đấu với Việt Nam, HLV Kim Pan-Gon cho biết: “Những trận đấu như thế này sẽ rất tốt cho cầu thủ chúng tôi. Việt Nam là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ kỹ thuật nhưng chúng tôi tự tin vào mình. Toàn đội muốn có mặt ở trận chung kết”.

Ở trận đấu còn lại trong chiều 3/6, đội chủ nhà Myanmar sẽ tiếp đón Singapore lúc 18h30 (giờ Việt Nam).

Kết quả đối đầu cho thấy tuyển Việt Nam nhỉnh hơn Hong Kong.
Kết quả đối đầu cho thấy tuyển Việt Nam nhỉnh hơn Hong Kong.

Theo trang KEONHACAIBONGDA
Công Vinh vẫn duy trì phong độ khi không có Công Phượng Công Vinh vẫn duy trì phong độ khi không có Công Phượng Reviewed by Kai Vo on 16:12:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.