Cầu thủ trẻ của MU sẽ được tỏa sáng dưới thời Mourinho

Các cầu thủ trẻ tài năng tại Manchester United sẽ có được được tỏa sáng hơn nữa bởi tay HLV mới của MU Mourinho được xem là mát tay theo những gì mà ông ấy đã làm được.
(31-5-2016)

Bước qua biết bao thăng trầm của các mùa giải bóng đá lớn nhỏ hơn 15 năm này, Mourinho dường như đã có được bề dày kinh nghiệm rất tốt và ông cũng đóng góp to lớn cho việc phát hiện cầu thủ trẻ tiềm năng và nâng tầm chân bóng của họ lên đỉnh cao sự nghiệp.

Porto (2002-2004)
Phát ngôn đáng chú ý nhất trong lễ ra mắt Mourinho được tất cả các báo đưa lên trang nhất sáng hôm sau là: “Chúng ta sẽ vô địch ngay mùa bóng tới”.

Tháng 1/2002, Porto rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Họ rớt xuống vị trí thứ 5 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, bị loại khỏi Cúp QG và xếp chót ở vòng bảng thứ 2 Champions League. Đội bóng giàu truyền thống bậc nhất bóng đá BĐN buộc phải sa thải Octavio Machado và bổ nhiệm Jose Mourinho. 

Quan trọng không kém là việc Mou tạo ra lớp cầu thủ trung thành đầu tiên, bao gồm Ricardo Carvalho, Deco, Nuno Maniche, Paulo Ferrera và Carlos Alberto – cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết Champions League 2003/04. Họ đều là những cầu thủ trẻ vô danh rồi lột xác trở thành ngôi sao sáng giá nhờ công Mou. Và Mou đã không nuốt lời. Chỉ trong 2 mùa dẫn dắt đội bóng này, Mourinho đã bổ sung vào bộ sưu tập của Porto 2 chức vô địch Bồ Đào Nha, 1 Champions League, 1 UEFA Cup và 1 Cúp quốc gia.

Terry và Lampard - những cầu thủ chịu ơn Mourinho. Ảnh: Reuters.
Terry và Lampard - những cầu thủ chịu ơn Mourinho. Ảnh: Reuters.
Chelsea (2 nhiệm kỳ)
Jose Mourinho đưa Chelsea đến danh hiệu vô địch quốc gia sau 50 năm chờ đợi bằng một đội hình trẻ trung. Makelele là cầu thủ duy nhất trên 30 tuổi trong đội hình Chelsea hồi đó. Còn lại toàn những gương mặt trẻ như Petr Cech (22), John Terry (23), Robben (20), Joe Cole (23), Glen Johnson (20), Robert Huth (20).

Trong nhiệm kỳ 2 ở Chelsea, cái tên nổi bật nhất được Mourinho đưa ra ánh sáng là Kurt Zouma. Ở một số trận đấu, trung vệ người Pháp được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự như cách mà Mourinho từng áp dụng với Pepe. Chính qua những trận đặc biệt kiểu này và nhờ được Mourinho dúi cho Terry chỉ bảo, Zouma đã tiến bộ cực nhanh. Ngoài ra cũng có thể kể thêm Dominic Solanke và Ruben Loftus-Cheek.

Inter Milan (2008-2010)
Inter Milan thống trị Serie A và vô địch Champions League 2009/10 bằng một đội hình già nua, thế nhưng ở đó vẫn có chỗ cho cầu thủ trẻ. Điển hình là trường hợp Balotelli. Cầu thủ này có 70 lần ra sân trong triều đại của Mourinho

Alvaro Morata và Raphael Varane - những cầu thủ ra mắt Real dưới thời Mourinho.
Alvaro Morata và Raphael Varane - những cầu thủ ra mắt Real dưới thời Mourinho.
Real Madrid (2010-2013)
Dưới áp lực thành công ngay lập tức ở Real, Mourinho vẫn kịp cho ra mắt 20 tài năng trẻ. Trong đó có những cái tên nổi bật như Raphael Varane, Jese Rodriguez và Alvaro Morata. Trong 3 người này, trung vệ Varane đặc biệt biết ơn Mourinho vì ông chính là người kéo anh về từ Lens.

Khi đó Varane mới chỉ 18 tuổi và vẫn còn là viên ngọc thô. Mourinho đã dần tạo điều kiện cho cầu thủ sinh năm 1993 có nhiều cơ hội đá chính, thậm chí chiếm cả suất của Pepe.
Tóm lại, cầu thủ trẻ sở hữu tiềm năng lớn, có tinh thần cầu tiến và phù hợp với triết lý của Mourinho thì luôn có chỗ trong kế hoạch của ông.

Theo Mirror, HLV Mourinho nhận mức lương 15 triệu bảng mỗi mùa, ngang bằng thu nhập của đại kình địch Pep Guardiola. Mou ký hợp đồng 3 năm, kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm (đến hè 2020).

Theo trang KEONHACAIBONGDA
Cầu thủ trẻ của MU sẽ được tỏa sáng dưới thời Mourinho Cầu thủ trẻ của MU sẽ được tỏa sáng dưới thời Mourinho Reviewed by Kai Vo on 17:52:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.